ภาพรวมช่องทางขายประกันชีวิต 2566

ช่องทางขาย ประกันชีวิต

ช่องทางการขายประกันชีวิตเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้คนได้หลากหลายกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่วิธีการดั้งเดิมอย่างการขายผ่านตัวแทน ไปจนถึงช่องทางออนไลน์ที่กำลังมาแรงในยุคดิจิทัล ผู้ที่กำลังสนใจอาชีพตัวแทนประกันชีวิต ธุรกิจเสริม หรือแม้แต่ผู้ที่กำลังมองหาประกันชีวิตที่เหมาะสม ต่างก็ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางการขายที่เชื่อถือได้และสะดวกต่อการเข้าถึง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการในยุคปัจจุบัน

มูลค่าช่องทางขายประกันชีวิต 2566

ผู้สนใจทำนายหน้าขายประกันชีวิต และบุคคบทั่วไป สามารถใช้ประโยชน์จากมูลเพื่อวิเคราะห์
ปี 2566 ช่องทางขายตัวแทนประกันชีวิตมีเบี้ยสูงสุด 338,920 บาท เบี้ยเพิ่มขึ้น 13,702 ล้านบาท

ช่องทางรองลงมาคือ ผ่านธนาคารมีเบี้ยรับ 239,112 ล้านบาท

* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : รายงานธุรกิจ สมาคมประกันชีวิต. (หน่วย : ล้านบาท)

% ส่วนแบ่งตลาดช่องทางขายประกันชีวิต 2566

ปี 2566 ช่องทางขายตัวแทนประกันชีวิตมีส่วนแบ่งสูงสุดที่ 53.5% ปรับเพิ่มขึ้น +0.3% จากปี 2565

ช่องทางรองลงมาคือ ผ่านธนาคารมีส่วนแบ่ง 37.7%

* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : รายงานธุรกิจ สมาคมประกันชีวิต. (หน่วย : %)

% แนวโน้มช่องทางขายประกันชีวิต 2566

ปี 2566 ช่องทางขายประกันชีวิตที่มีการเติบโตสูงสุดคือ นายหน้าประกันชีวิต +16.2% อับดันรองลงมาคือช่องทางดิจิทัล +11.1%

* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : รายงานธุรกิจ สมาคมประกันชีวิต. (หน่วย : %)

สรุป โอกาสที่รออยู่

การเลือกช่องทางการขายประกันชีวิตที่เหมาะสมเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะเป็นตัวแทนประกันที่ต้องการเพิ่มยอดขาย เจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาความร่วมมือ หรือผู้บริโภคที่ต้องการซื้อประกันผ่านช่องทางที่เชื่อถือได้ นอกจากนั้นการทำความเข้าใจภาพรวมตัวแทนนายหน้าประกันชีวิตจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ พร้อมสร้างความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการของทุกฝ่าย เพิ่มเติมสอบถาม income21 ได้ที่ Line ID : @653yaxcp

  • income21-wisith
    เกี่ยวกับผู้เขียน

    wisith wisesjindawat

    "เอก" วิสิฎฐ์ ผู้จัดทำเว็บไซด์ INCOME21 นำประสบการณ์ทำงานนายหน้าประกันชีวิต และ ประสบการณ์การตลาด การขาย จากบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค FMCG มาถ่ายทอดบอกเล่า

Scroll to Top