แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ Srikrung MGM

ผู้เขียน wisith wisesjindawat
เผยแพร่ 29 พ.ต. 64 | ปรับปรุง 30 พ.ค. 64

แผนการตลาด-ศรีกรุงโบรคเกอร์

ข้อมูลเริ่มต้นเกี่ยวกับแผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ Srikrung MGM นั้นคืออะไร สร้างรายได้ให้คุณยังไง มีรายได้จากช่องทางไหน ดีไหมเหมาะสมกับยุคปัจจุบันไหม พร้อมตัวอย่างแนวทางวิธีทำงาน และคำถามที่มักถามบ่อย ครบถ้วน อ่านหน้านี้จบแนวทางทำงานคุณจะชัดเจนขึ้น

แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ Srikrung MGM คือ

แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ สมาชิกแนะนำสมาชิก
แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ สมาชิกแนะนำสมาชิก

คือแผนการนำ ชี้ข่องผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัทประกันภัยต่างๆและจาก ศรีกรุงโบรคเกอร์ สู่ผู้บริโภคโดยผ่านสมาชิกท่านหนึ่งแนะนำให้กับสมาชิกอีกท่านหนึ่งที่ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ รูปแบบเพื่อนแนะนำเพื่อน Peer to Peer Marketing (P2P) โดยทางบริษัทเรียกแผนการตลาดแบบนี้ว่า

Member get Member

MGM

สมาชิก แนะนำ สมาชิก

สมาชิกปัจจุบันแนะนำชี้ช่องให้ผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกใหม่ โดยสมาชิกปัจจุบันจะได้รับ %ค่าบริหาร %ค่าแนะนำ ส่วนสมาชิกใหม่จะได้ %ส่วนลดบั้ยประกันและสิทธิประโยชน์อื่นๆ เป็นการตอบแทน

สมาชิกจะแนะนำสินค้าและบริการให้กับผู้ต้องการสินค้าประกันภัยหรือต้องการทำเป็นธุรกิจสร้างรายได้ แนะนำให้สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับส่วนลดและสิทฺธิประโยชน์อื่นๆ โดยจะได้รับรายได้ตอบแทน

แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ สร้างรายได้ยังไง

3 ช่องทางรายได้แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
3 ช่องทางรายได้แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์

มี 3 ช่องทางสร้างรายได้ทั้งรูปแบบค่าคอมมิสชั่นและรูปแบบค่าอินเซ็นทีฟให้คุณเลือกทำความถนัด ตามความสะดวกของแต่ละท่าน

1. % ค่าคอมมิสชั่นการขาย

ตัวอย่างเช่น ขายประกันรถยนต์ เบี้ย 20,000 บาท สมมุติประกันนี้ตามตารางส่วนลดค่าคอมส่วนลดสมาชิกให้ 10 % คุณได้ค่าคอม 2,000 บาท เป็นต้น (ค่าคอมสมาชิกจะแตกต่างกันไปตามแต่ละบริษัทแต่ละประเภทประกัน และต่างกันไปในแต่ละเดือน)

2. %ค่าคอมมิสชั่นการบริหารงานและแนะนำ

ตามโครงสร้างการจ่าย ค่าคอม Srikrung MGM ซึ่งนำยอดทั้งหมดของคุณและทีมงาน มาคำนวณ โดยคุณจะได้รับ

  • ค่าแนะนำ 1%
  • ค่าบริหารสูงสุด 7% (0%-7%)

3. รางวัลต่างๆ (อินเซ็นทีฟ)

ตัวอย่างเช่น ทริปท่องเที่ยว บัตรกำนัล เป็นต้น ขึ้นอยู่กับกติกาการแข่งขันในแต่ละแคมเปญแต่ละรอบซึ่งจัดโดยบริษัทหรือทีมงานที่คุณทำงานด้วย

แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ ดีไหม

แผน member get member (MGM) ที่ใช้การแนะนำ บอกต่อ ยังได้ผลดีไหม เหมาะสมไหมกับยุคปัจจุบันที่การตลาดออนไลน์ที่เข้ามาทดแทน (disruption) การตลาดรูปแบบเดิมๆที่ได้ผลลัพธ์ลดลงเรื่อยๆ ในหลายๆธุรกิจ

คำถามว่าแผนการแนะนำบอกต่อกับสินค้าประกันภัยจะได้ผลหรือเปล่าและการจ่ายผลประโยชน์จะคุ้มค่ามั้ย

แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

ลูกค้าต้องการอะไร? ในกระบวนการตัดสินใจซื้อ คำตอบก็ขึ้นกับว่าเป็นสินค้าแบบไหน

กรณีสินค้าที่มีกระบวนการตัดสินใจซื้อสั้นๆ เช่น ราคาไม่สูง เห็นรูป เห็นคำอธิบาย ดูรีวิว แล้วตัดสินใจซื้อทันที สินค้ากลุ่มนี้จะถูกกลืนโดยการค้าออนไลน์

สมาชิกแนะนำบอกต่อแผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
สมาชิกแนะนำบอกต่อแผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์

กรณีสินค้าที่มีกระบวนการตัดสินใจซื้อนาน เช่น สินค้าราคาสูง สินค้าที่รายละเอียดเยอะ มีความซับซ้อน สินค้าที่ต้องมีบริการหลังการขายต่อเนื่อง เฃ่น บ้าน รถยนต์ สินค้า B2B, , ประกันภัยบางประเภท เป็นต้น สินค้ากลุ่มนี้การทำการตลาดด้วยการแนะนำบอกต่อยังคงให้ผลลัพธ์ดี การบอกต่อทางออนไลน์จะแค่ให้ข้อมูลเบื้องต้น การพูดคุยทางออฟไลน์จะให้รายละเอียดเชิงลึก สร้างความมั่นใจ ก่อนจะตัดสินใจ

สำหรับธุรกิจประกันภัย การเข้ามาของการตลาดออนไลน์จะมาช่วยส่งเสริมการแนะนำให้ง่ายขึ้น ตรงเป้าหมายมากขึ้น มากกว่าจะมา disrupt สิ่งคัญคือใช้ออนไลน์ให้เป็นประโยชน์

แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการนายหน้าประกัน

คำนวณค่าคอม แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
คำนวณค่าคอม แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
จุดเด่น แผนการตลาด-ศรีกรุงโบรคเกอร์
จุดเด่น แผนการตลาด-ศรีกรุงโบรคเกอร์

คนที่สนใจเข้ามาทำเป็นธุรกิจ หารายได้เสริม โดยการเป็นนายหน้าประกัน ต้องการอะไร? แผน MGM ตอบโจทย์

  • คำนวณค่าคอมจากยอดทั้ง 3 ธุรกิจ

ยอดขายรวมจากทั้ง ประกันวินาศภัย ประกันชีวิต ประกันออนไลน์724 นำมาคิดคำนวณผลตอบแทน

  • คำนวณค่าคอมจากยอดทั้งหมดของทีม

ยอดขายของสมาชิกที่คุณแนะนำมาจะนำไปรวมเป็นส่วนหนึ่งผลงานของคุณด้วย โดยไม่มีข้อจำกัดว่าได้กี่ระดับชั้น

  • การทำงานของคุณไม่สูญเปล่า

โดยสมาชิกของสายงานคุณจะย้ายสายงานไม่ได้ สร้างความมั่นคงในยอดผลงานของคุณ

  • % ค่าคอมสูง

ในภาพรวมระดับค่าคอมมิสชั่นแข่งขันในตลาดได้อยู่ในระดับเท่าๆกับโบรคเกอร์อื่น เพราะทุกบริษัทต่างรับมาจากที่เดียวกันคือบริษัทประกันภัย

  • % ค่าคอมแบ่งกันสมเหตุผล

ในการแบ่งค่าคอมระหว่างผู้แนะนำกับสมาชิกในทีม ใช้หลัก “คนทำงานมาก ได้รับค่าคอมมาก” สมาชิกที่ทำการขายติดกับลูกค้าจะได้รับค่าคอมมิสชั่นมากที่สุด มากกว่าผู้แนะนำที่คอยแนะนำช่วยเหลือ เช่น สมาชิกคนขายได้ส่วนลด 12 % ผู้แนะนำได้ 1% เป็นต้น

  • รายได้ค่าคอมมิสชั่นเป็นมรดกมอบต่อให้ลูกหลาน

ในบางช่วงของชีวิตคุณอาจจะทำธุรกิจนี้น้อยลง หรือหยุดธุรกิจนี้ชั่วคราว ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่ผลงานของทีมที่คุณสร้างขึ้นมาก็ยังอยู่ สร้างรายได้ให้คุณได้

ในวันที่คุณไม่อยู่รายได้สามารถส่งต่อมอบต่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้ สิ่งที่คุณทำไม่สูญเปล่า

วิธีทำงานตาม แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์

“การแนะนำ ชี้ช่อง” คือแนวทางหลักของแผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ โดยแต่ละคนแต่ละทีมจะมีแนวทางการทำงานที่แตกต่างกันไป

แนวทางการตลาดของ INCOME21 ที่แนะนำคือ แบ่งลูกค้าออกเป็นกลุ่มเป้าหมายย่อย แล้วพัฒนาวิธีที่ตรงความต้องการของแต่ละกลุ่มย่อย เริ่มจากแบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 2 กลุ่มหลัก

กลุ่มขาย กลุ่มขยาย แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
กลุ่มขาย กลุ่มขยาย แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
  1. กลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่อรับส่วนลด หรือเรียกสั้นๆว่า กลุ่มขาย
  2. กลุ่มที่ต้องการทำเป็นธุรกิจสร้างรายได้ หรือเรียกว่า กลุ่มขยาย

โดยแต่ละกลุ่มให้แบ่งออกเป็นอีก 4 กลุ่มเป้าหมายย่อย

ขั้นตอนทำงาน แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
ขั้นตอนทำงาน แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์
  1. ทำการตลาดกับคนรู้จักโดยใช้ออฟไลน์
  2. ทำการตลาดกับคนรู้จักโดยใช้สื่อออนไลน์
  3. ทำการตลาดกับคนไม่รู้จักโดยใช่สื่อออนไลน์
  4. ทำการตลาดกับคนไม่รุ้จักโดยใช้ออฟไลน์

1. แนะนำคนรู้จักด้วยออฟไลน์

พูดคุยคนรู้จักด้วยออฟไลน์
พูดคุยคนรู้จักด้วยออฟไลน์

ขั้นตอนนี้คือเริ่มต้นด้วยการบอกพูดคุยกับคนรู้จัก เช่นคนในครอบครัว คนที่เราสนิทด้วยที่สุดก่อน เนื่องจากคุณยังไม่มีบัตรนายหน้าประกันวินาศัย

โดยบอกพวกเขาว่าคุณกำลังเริ่มต้นเรียนรู้ความรู้ต่างๆ ทำธุรกิจนายหน้าประกันภัย และต้องการเรียนรู้การทำงานต่างๆ ด้วยการทำจริง เคสจริง

ตัวอย่างในขั้นตอนนี้คือการเลือกซื้อ พรบ. ประกันรถยนต์ ให้กับรถตัวเองหรือรถยนต์ของคนในครอบครัว นามสกุลเดียวกันเป็นต้น

สิ่งที่ควรทำในขั้นตอนนี้

  • เรียนรู้วิธีทำงานจากเคสจริง
  • เรียนรู้ความรู้ต่างๆ เพื่อสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย เช่น เข้าติวสอบ, ศึกษาจาก youtube
  • ดูกำหนดการสอบและเตรียมตัวสอบ

สิ่งที่ไม่ควรทำในขั้นตอนนี้

คนที่ไม่สนิทมาก อย่าเพิ่งคุยแนะนำ ให้คุณผ่านสัก 2-3 เคสก่อน เพื่อสร้างประสบการณ์ก่อน

2. แนะนำคนรู้จักด้วยสื่อออนไลน์+ออฟไลน์

แนะนำคนรู้จักผ่านออนไลน์ ออฟไลน์
แนะนำคนรู้จักผ่านออนไลน์ ออฟไลน์

ขั้นตอนนี้คือการเริ่มเปิดตัวแบบเบาๆ (soft opening) แชร์บอกกล่าวว่าช่วงนี้คุณกำลังในใจสิ่งนี้อยู่ ให้กับคนรู้จักกลุ่มต่างๆ โดยช่องทางออนไลน์ ผสานกับออนไลน์

เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่คุณรู้จักว่าคนกำลังทำอะไร ศึกษาอะไร สนใจอะไรอยู่

โดยสอบถามพูดคุยกับคนรู้จักว่าเลือกประกันแบบไหนดี พวกเค้าเลือกซื้อกันยังไง หรือการแชร์ความรู้ต่างๆที่คุณกำลังศึกษาอยู่ ลงในโซเชียลมีเดีย ส่วนตัว เช่น เฟสบุ๊คส่วนตัว, ไลน์ทามไลน์ เป็นต้น

ตัวอย่างในขั้นตอนนี้

  • พูดคุยสอบถามกับเพื่อนกลุ่มต่างๆว่า พวกเขาเลือกซื้อประกันจากอะไร คุณจะได้เรียนรู้ลูกค้าไปในตัว และเป็นการบอกนัยๆว่าช่วงนี้คุณกำลังสนใจเรื่องนี้อยู่
  • หากพวกเขาแนะนำตัวแทนหรือนายหน้าให้ ก็บอกว่ากำลังจะไปสอบบัตรอนุญาตเหมือนกัน มันได้ส่วนลดเยอะดี
  • แชร์ความรู้ที่คุณกำลังศีกษาลงในพื้นที่ส่วนตัวเช่น เฟสบุ๊คส่วนตัว, ไลน์ทามไลน์ เช่นแชร์ว่า กรณีไหนเคลมได้ เคลมไม่ได้ เป็นต้น
  • โฟสรูปภาพที่คุณเข้างานอบรม, ติวสอบ เป็นต้น
  • โฟสว่าคุณประหยัดเบี้ยประกันไปได้กี่บาท เช่น เบี้ยประกันรถยนต์ 20,000 บาท แต่คุณจ่ายแค่ 18,000 บาท ประหยัดไป 2,000 บาท เป็นต้น พร้อมรูปกรมธรรม์และสลิปโอนเงิน โดยลบชื่อและเลขกรรมธรรม์ และข้อมูลอื่นๆออก เพื่อความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

โดยนำเคสที่คุณทำในขั้นตอนที่ 1 มาโฟส เพื่อให้คนที่สนใจเข้ามาสอบถามว่าต้องทำยังไง

  • โพสว่าคุณช่วยคนรู้จัก ประหยัดเบี้ยไปกี่บาท เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้ว่า ถ้าอยากได้เบี้ยถูก ให้มาถามคุณ
  • โพสรูปบัตรนายหน้าว่าคุณสอบผ่านแล้ว มีความรู้ผ่านเกณฑ์ คปภ.
  • โพสว่าคุณให้คำปรีกษาเรื่องประกันภัยอะไรกับใครบ้าง เช่น วันนี้มีคนรู้จักมาปรีกษาว่าเลือกประกันแบบไหนดี เรื่องเตลมต้องทำยังไง

 

สิ่งที่ควรทำ

  • เวลาโพสควรมีรูปประกอบเสมอ เช่นรูปกรมธรรม์ สลิปโอน เป็นต้น
  • ต้องลบข้อมูลในกรมธรรม์ และสลิปโอนออก เช่น หมายเลขกรมธรรม์ หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อนามสกุลในกรมธรรม์ เป็นต้น
  • โพสเรื่องจริง

สิ่งที่ไม่ครวทำ

  • อย่าโพสขายตรงๆ เช่น เบี้ย 20,000 บาท เหลือ 18,000 บาท จากบริษัทโน่นนี่ ย้ำอย่าโพสขายตรงๆในกลุ่มคนรู้จัก (ในขั้นตอนที่ 3 ถึงจะแนะนำให้โพสขายตรงๆ)
  • สำหรับคนที่ทำงานประจำอยู่ ไม่ควรโพสหรือพูดคุยเรื่องประกันในเวลาทำงาน ควรเป็นช่วงพักหรือหลังเลิกงาน เพื่อไม่ให้หัวหน้างานเข้าใจว่ากระทบการทำงานของคุณ

3. แนะนำคนไม่รู้จักด้วยสื่อออนไลน์

แนะนำคนไม่รู้จัก ด้วยช่องออฟไลน์
แนะนำคนไม่รู้จัก ด้วยช่องออฟไลน์

ขั้นตอนนี้คือการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของคุณ กับกลุ่มคนไม่รู้จักโดยใช้สื่อออนไลน์

เพื่อสร้างการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายทีคุณไม่รู้จักและเพื่อสร้างการเติบโตในธุรกิจ จากการเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น

ขั้นตอนคือ

  1. สร้างช่องทางสื่อออนไลน์ต่าง เช่น เว็บไซด์ เฟสบุ๊คเพจ ไลน์โอเอ เป็นต้น
  2. โปรโมท ผ่านช่องทาง เช่น Google Ads, Facebook Ads, Line Ads เป็นต้น
  3. ประเมินผล กิจกรรมที่ทำและปรับปรุงพัฒนาให้ได้ผลลัพธ์มากขึ้น

สิ่งที่ควรทำ

  • เรียนรู้วิธีสร้างสื่อออนไลน์จากผู้รู้
  • ทดลองทำงบประมาณน้อยก่อน
  • ใช้ VDO ภาพเคลื่อนไหวในการนำเสนอ ควบคู่กับรูปภาพ

สิ่งที่ไม่ควรทำ

  • มีแต่โพสขาย หากมีแต่โพสขายผู้ที่ติดตามคุณจะเบื่อ แนะนำโพสให้ความรู้ 80 % และโพสขาย 20 %
  • ขาดการทำต่อเนื่อง

4. แนะนำคนไม่รู้จักด้วยออฟไลน์

แนะนำคนไม่รู้จัก ด้วยการตลาดออฟไลน์
แนะนำคนไม่รู้จัก ด้วยการตลาดออฟไลน์

ขั้นตอนนี้คือการทำกิจกรรมทางการตลาดกับคนที่ไม่รู้จักด้วยวีธีออฟไลน์

เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดเชิงลึก ตอบข้อสงสัยต่างได้ชัดเจน และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย

ตัวอย่างเช่น

  • ทำสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ลงในนิตยสาร แมคกาซีน
  • การออกบูธประชาสัมพันธ์ตามสถานที่ต่าง

การออกไปพบผู้สนใจที่มาจากช่องทางออนไลน์หรือคนรู้จักแนะนำมา

สรุป

แผนการตลาด ศรีกรุงโบรคเกอร์ ประกันภัย Srikrung MGM นอกจากจะเป็นแผนที่เหมาะสมกับสินค้าแล้ว ยังเป็นแผนที่สร้างรายได้ให้คุณได้หลายช่องทางทั้งระหว่างที่คุณกำลังทำอยู่หรือแม้แต่ช่วงที่คุณหยุดทำก็ตาม

สิ่่งที่ควรทำคือทำตามแผนที่คุณวางไว้และเรียนรู้พัฒนาปรับปรุงวิธีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และที่ปรีกษาธุรกิจจะช่วยแนะนำให้แนวทางให้คุณสำเร็จได้เร็วขึ้น