แนวข้อสอบนายหน้าประกันวินาศภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง พร้อมเฉลย ออนไลน์

นายหน้าประกันวินาศภัย แนวข้อสอบ ประกันทางทะเลและขนส่ง

การเตรียมตัวสอบให้มีประสิทธิภาพนั้น แนวข้อสอบนายหน้าประกันวินาศภัยประกันภัยทางทะเลและขนส่งพร้อมเฉลย ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้คุณคุ้นเคยกับโครงสร้างข้อสอบ รวมถึงแนวทางการตอบที่ถูกต้อง การทำข้อสอบตัวอย่างเป็นประจำจะช่วยให้คุณประเมินระดับความพร้อมของตนเองก่อนลงสนามสอบจริง หากสามารถทำคะแนนได้ในระดับสูง แสดงว่าคุณมีโอกาสสอบผ่านสูง และสามารถนำความรู้ไปต่อยอดเป็นอาชีพเสริมที่มั่นคงได้

เตรียมตัวสอบอย่างมีประสิทธิภาพกับ แนวข้อสอบนายหน้าประกันวินาศภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง พร้อมเฉลย ออนไลน์

การเรียนรู้เนื้อหาติวสอบนายหน้าประกันวินาศภัยควรควบคู่กับการฝึกทำแนวข้อสอบเพื่อประเมินความเข้าใจ
• แนวข้อสอบช่วยให้เห็นโครงสร้างของข้อสอบจริง ทั้งประเภทคำถามและแนวทางการตอบ
• เป็นวิธีวัดความพร้อมด้วยตนเอง เมื่อทำข้อสอบครบ ระบบจะสรุปผลคะแนนและเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับ
• คะแนนที่ต่ำในช่วงแรกสะท้อนถึงช่องว่างของความรู้และจุดที่ต้องศึกษาเพิ่มเติม
• สามารถย้อนกลับไปทบทวนเนื้อหาในส่วนที่ตอบผิด และฝึกทำซ้ำจนกว่าคะแนนจะพัฒนา
• เมื่อสามารถทำคะแนนเกิน 90% ได้ แสดงถึงความพร้อมสูงและความมั่นใจในการสอบผ่าน

คลังข้อสอบ แนวข้อสอบนายหน้าประกันวินาศภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง พร้อมเฉลย ออนไลน์

 

ผลคะแนน

#1. สัญญาประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล แบบ MAR Form จะเริ่มต้นคุ้มครองเมื่อ

#2. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ภัยที่ ICC (C) ไม่ให้ความคุ้มครอง คือ

#3. ผู้เอาประกันภัยได้ซื้อความคุ้มครองภัยจากสงครามในกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล หากเกิดความเสียหายจากสงคราม จะได้รับความคุ้มครองได้หรือไม่

#4. การรับรองโดยปริยาย (Implied Warranties) ที่ใช้ในการประกันภัยทางทะเลและการขนส่งมือะไรบ้าง

#5. จำนวนเงินเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล โดยทั่วไปจะกำหนดจาก

#6. โดยทั่วไปการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ผู้รับประกันภัยจะเก็บเบี้ยประกันภัยเพิ่มในกรณีที่เรือมีอายุเกินกว่า

#7. หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลมีผลบังคับแล้ว ผู้เอาประกันภัยมีความประสงค์จะเปลี่ยนจุดหมายปลายทางได้หรือไม่

#8. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความเสียหายที่เสมือนเสียหายโดยสิ้นเชิง คืออะไร

#9. ข้อใดไม่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลแบบเปิด

#10. ข้อใดเป็นปัจจัยที่สำคัญในการกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล

#11. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล เงื่อนไขใดที่ให้ความคุ้มครองกว้างที่สุด

#12. ข้อใดมิใช่ข้อยกเว้นของกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#13. การผิดนัดทางการเงินของเจ้าของเรือทำให้เกิดความเสียหายต่อสินค้าของผู้เอาประกันภัยได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลหรือไม่

#14. การประกันภัยตัวเรือจะสิ้นสุดลงโดยอัตโนมัติในกรณีที่

#15. กรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลจะสิ้นสุดเมื่อใด

#16. ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยไม่ทราบถึงความไม่พร้อมในการออกทะเลของเรือที่ใช้ขนสินค้า

#17. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ภัยซึ่งได้รับความคุ้มครองใน ICC (B)

#18. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่หน้าที่ของผู้เอาประกันภัย

#19. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล คำว่า Salvage” หมายถึง

#20. การกำหนดจำนวนเงินเอาประกันภัยในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล มีลักษณะอย่างไร

#21. ข้อกำหนดความเสียหายทั่วไป “General Average” ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล หมายถึงอะไร

#22. ความเสียหายเฉพาะ (Particular Average) ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลคืออะไร

#23. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ความเสียหายที่ถือเป็นความเสียหายmu (General Average)

#24. การประกันภัยตัวเรือ ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินใดบ้าง

#25. ในการเรียกร้องความเสียหายที่เสมือนเสียหายโดยสิ้นเชิง (Constructive Total Loss)สำหรับการประกันภัยตัวเรือ ผู้เอาประกันภัยต้องดำเนินการอย่างไร

#26. ข้อใดอธิบายลักษณะของเรือแบบ Bulk Carrier ได้ดีที่สุด

#27. ในการประกันภัยตัวเรือแบบเฉพาะเที่ยว (Voyage Policy) การสิ้นสุดของกรมธรรม์ประกันภัย จะเกิดขึ้นเมื่อ

#28. ข้อใดมิใช่การสิ้นสุดโดยอัตโนมัติ

#29. โดยปกติกรมธรรม์ประกันภัยตัวเรือ จะให้ความคุ้มครองในระยะเวลาเท่าใด

#30. หากกรมธรรม์ประกันภัยตัวเรือกำหนดเวลาสิ้นสุดในช่วงที่เรือที่เอาประกันภัยยังอยู่ในทะเล ผู้เอาประกันภัยต้องดำเนินการอย่างไร

#31. ลักษณะของค่าสินไหมทดแทนที่สามารถเรียกร้องจากบริษัทประกันภัยในการประกันภัยทางทะเลและการขนส่งได้ คืออะไรบ้าง

#32. การซื้อขายแบบ CIF หมายถึงอะไร

#33. ข้อใดอธิบายลักษณะเรือแบบ Liner Vessel ได้ดีที่สุด

#34. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับความคุ้มครองของInstitute Strikes Clauses (Cargo)

#35. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลการเปลี่ยนแปลงของภัยแบบใดที่บริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองต่อไป เมื่อผู้เอาประกันภัยแจ้งให้ผู้รับประกันภัยทราบโดยทันทีและจ่ายเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม

#36. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความคุ้มครองของ Institute War Clauses (Cargo) สิ้นสุดเมื่อใด

#37. คำว่า “Excess” หรือ “ความเสียหายส่วนแรก” หมายถึงอะไร

#38. ข้อใดอธิบายลักษณะของเรือแบบ Conference Ship ได้ดีที่สุด

#39. เงื่อนไขการซื้อขายแบบ FOB หมายถึงอะไร

#40. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลสินค้าต่อไปนี้ ข้อใดเหมาะสมกับการทำประกันภัยตามเงื่อนไข ICC (C) มากกว่าสินค้าอื่น

#41. ข้อใดถูกต้องเกี่ยวกับมาตรฐานคุณภาพเรือตามเงื่อนไข Institute Classification Clauses

#42. การกำหนดอายุเรือโดยทั่วไปจะกำหนดไว้สูงสุดเท่าไร จึงจะถือว่าเป็นเรือที่เข้ามาตรฐาน nudoulu Institute Classification Clauses

#43. การขนส่งสินค้าโดยใช้เรือที่มีอายุเกินกว่าที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานตามเงื่อนไขInstitute Classification Clauses จะมีผลต่อการทำประกันภัยอย่างไร

#44. การเปลี่ยนแปลงไปของภัยแบบใดที่บริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองต่อไป โดยผู้เอาประกันภัยไม่ต้องแจ้งให้ผู้รับประกันภัยทราบ

#45. หลักการพื้นฐานของ Incoterms คืออะไร

#46. ใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading) หมายถึงอะไร

#47. ข้อใดอธิบายลักษณะเรือแบบ Conventional Vessel ได้ดีที่สุด

#48. ข้อใดอธิบายลักษณะเรือแบบ Container Vessel ได้ดีที่สุด

#49. เงื่อนไขการจับกุมและยึดเอา (Capture and Seizure) ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล หมายความรวมถึง

#50. บริษัท อนันต์ส่งออก จำกัด ได้เอาประกันภัยขนส่งสินค้าตามเงื่อนไข ICC (A)อันเกิดขึ้นจาก Institute War Clauses (Cargo) ua: Institute Strikes Clauses (Cargo) mounในขณะที่ขนส่งสินค้าจากโกดังมายังท่าเรือต้นทางเกิดการปฏิวัติ รถที่บรรทุกสินค้าถูกยิงสินค้าที่อยู่บนรถบรรทุกได้รับความเสียหายจะได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยหรือไม่

#51. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล หน้าที่ในการพิสูจน์เบื้องต้นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะได้รับความคุ้มครองหรือไม่เป็นของฝ่ายใด

#52. P & I Club คืออะไร

#53. ในการประกันภัยตัวเรือ Collision Clause หมายถึงอะไร

#54. เงื่อนไขที่ควรใช้ในการประกันภัยตัวเรือที่ไม่ได้ใช้งานหรือเรือที่เทียบท่าขึ้นคานควรเป็นเงื่อนไขใด

#55. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความเสียหายของสินค้าอันเนื่องมาจากภูเขาไฟระเบิด จะได้รับความคุ้มครองจาก ICC (C) หรือไม่

#56. หนังสือคุ้มครองชั่วคราว (Cover Note) หมายถึงอะไร

#57. ข้อใดมิใช่หน้าที่ของผู้เอาประกันภัย ซึ่งกำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ตามเงื่อนไข ICC

#58. กรมธรรม์ประกันภัยทางทะเลที่มีการกำหนดมูลค่าเอาประกันภัยของทรัพย์สินไว้ล่วงหน้าผู้รับประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนอย่างไร เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้น

#59. สมาคมรับรองมาตรฐานเรือ (Classification Society) คืออะไร

#60. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล การเปลี่ยนแปลงไปแบบใดที่บริษัทประกันภัยจะถือว่าไม่มีการคุ้มครองต่อไป

#61. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความคุ้มครองของ Institute War Clauses(Cargo) เริ่มต้นเมื่อใด

#62. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ความคุ้มครองของ Institute WarClauses (Cargo)

#63. ข้อใดอธิบายลักษณะเรือแบบ Tramp Vessel ได้ดีที่สุด

#64. เงื่อนไข Tow and Assist ในการประกันภัยตัวเรือ หมายถึงอะไร

#65. ในการขนส่งสินค้าประเภทผลไม้ และผลไม้เกิดการเน่าเสีย โดยมิได้เกิดจากปัจจัยภายนอกจะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไข ICC (A) หรือไม่

#66. หากเรือที่ใช้ในการขนส่งสินค้าถูกกักไว้ ณ ท่าเรือ ระหว่างเส้นทางเดินเรือปกติอันเนื่องมาจากเจ้าของเรือล้มละลาย และสินค้าที่อยู่ในเรือได้รับความเสียหายเจ้าของสินค้าจะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไข ICC (A) หรือไม่

#67. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล คำว่า “Franchise” หมายถึงอะไร

#68. Sister Ship Clause ในการประกันภัยตัวเรือ มีความหมายอย่างไร

#69. เงื่อนไข New for Old ในการประกันภัยตัวเรือ มีความหมายอย่างไร

#70. การกล่าวว่า “เรือต้องมีความเหมาะสมในการออกทะเล (Seaworthiness)” นั้น ถือเป็นเงื่อนไขหนึ่งที่สำคัญยิ่ง เงื่นไขนั้นลือเป็นส่วนหนึ่งของหลักการพื้นฐานใดในการประกันภัยทางทะเล

#71. เรือขนส่งสินค้าลำหนึ่งได้จอดรอการขนถ่ายสินค้าขึ้นจากเรือ ณ ท่าเรือของเมืองท่าปลายทาง ภายหลังจากวันที่เรือมาถึง 9 วัน ได้เกิดสงครามขึ้นทำให้สินค้าได้รับความเสียหาย เจ้าของสินค้าซึ่งได้มีการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเลแบบICC (A) + Institute War Clauses (Cargo) + Institute Strikes Clauses (Cargo)จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่

#72. เมื่อสินค้าถูกขนลงจากเรือเดินทะเลไปไว้ที่ท่าเรือแล้วได้ 16 วัน คนงานของท่าเรือก่อเหตุนัดหยุดงานและจุดไฟเผาสินค้าที่ท่าเรือ หากเจ้าของสินค้ามีการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเลแบบ ICC (C) + Institute War Clauses + InstituteStrikes Clauses จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่

#73. ข้อใดมิใช่เงื่อนไขของการสิ้นสุดของความคุ้มครองตามเงื่อนไข ICC ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#74. การที่เงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเลกำหนดไม่ยินยอมให้ผู้รับขนส่ง(Carrier) หรือผู้รับฝากทรัพย์ (Bailee) เป็นผู้รับประโยชน์ มีจุดประสงค์เพื่ออะไร

#75. อัตราเบี้ยประกันภัยการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเลที่ได้รับความเห็นชอบจากนายทะเบียนกำหนดไว้ อย่างไร

#76. สินค้าถูกขนลงจากเรือเดินทะเล ณ เมืองท่าปลายทาง มาไว้ที่ท่าเรือได้ 31 วัน เกิดแผ่นดินไหว ทำให้สินค้าได้รับความเสียหาย หากเจ้าของสินค้ามีการประกันภัยสินค้าแบบ ICC (C) + Institute War Clauses + Institute Strikes Clauses จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่

#77. หากผู้เอาประกันภัยหรือลูกจ้างไม่ทราบถึงสภาพความไม่พร้อมในการออกทะเลของเรือที่ใช้ในการขนส่งสินค้า ผู้เอาประกันภัยจะยังได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเลอยู่หรือไม่

#78. ในกรณีที่เกิดความเสียหายต่อสินค้าขึ้นระหว่างการขนส่ง ท่านควรแนะนำให้ผู้เอาประกันภัยเรียกร้องค่าเสียหายจากใครบ้าง

#79. อายุความในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทเรือ หรือผู้รับขน แตกต่างจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยอย่างไร

#80. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ผู้เอาประกันภัยสามารถโอนกรมธรรม์ประกันภัยให้กับผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้หรือไม่

#81. ในการประกันภัยตัวเรือ ผู้เอาประกันภัยสามารถโอนกรมธรรม์ประกันภัยไปให้ผู้อื่นได้หรือไม่

#82. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่เอกสารที่ต้องใช้ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย

#83. ในการขนสินค้าลงจากเรือ สินค้าตกจากเรือเสียหายทั้งหีบห่อ ผู้เอาประกันภัยซึ่งทำประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเลด้วยเงื่อนไข ICC (C) จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่

#84. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล หากสินค้าเสียหายในขณะขนส่งจากโกดังมาท่าเรือจากการพลิกคว่ำของรถบรรทุกที่ทำการขนส่ง จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่

#85. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ภัยที่ได้รับความคุ้มครองตามICC (C)

#86. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ความเสียหายอันเนื่องมาจากสาเหตุต่อไปนี้ได้รับการคุ้มครองตาม ICC (B) และ ICC (C) และ ICC (A)

#87. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ข้อยกเว้นใน ICC (A)

#88. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ความเสียหายซึ่งจะได้รับการคุ้มครองตาม ICC (C)

#89. เมื่อเจ้าของสินค้าติดต่อขอรับสินค้าจากท่าเรือแล้วพบว่าสินค้าเสียหาย เจ้าของสินค้าจะต้องร้องขอเอกสารใดจากท่าเรือ

#90. เมื่อเจ้าของสินค้าติดต่อขอรับสินค้าจากคลังสินค้าแล้วพบว่าสินค้าเสียหาย เจ้าของสินค้าจะต้องร้องขอเอกสารใดจากคลังสินค้า

#91. เมื่อผู้รับประกันภัยได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยแล้ว ซากทรัพย์ที่เสียหายนั้นผู้เอาประกันภัยสามารถนำไปทำลายได้หรือไม่

#92. การซื้อขายในเงื่อนไข Ex-Works ผู้ขายจะส่งมอบสินค้า ณ ที่ใด

#93. เมื่อเกิดความเสียหายต่อสินค้า โดยทางตัวแทนเรือหรือสายการบินได้ออกเอกสารให้กับผู้เอาประกันภัยแล้ว ผู้เอาประกันภัยจะต้องทำหนังสือเรียกร้องความเสี่ยหายไปที่ตัวแทนทั้งสองหรือไม่

#94. จำนวนเงินเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล โดยทั่วไปแล้วผู้เอาประกันภัยสามารถบวกจำนวนเงินเอาประกันภัยได้เกินกว่า 10% ของราคา Invoiceได้หรือไม่

#95. ในการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล สินค้าจำพวกใดที่ไม่ควรทำประกันภัยในเงื่อนไข ICC (A)

#96. Letter of Credit เป็นเอกสารที่ผู้ใดเป็นผู้ออกและออกให้กับผู้ใด

#97. ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยได้ทราบถึงสาระสำคัญของกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลได้เปลี่ยนแปลงไป ผู้เอาประกันภัยจะต้องปฏิบัติเช่นใด

#98. ในกรณีที่ตัวแทน Air Lines หรือตัวแทนเรือยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เอาประกันภัย ทางผู้เอาประกันภัยสามารถตกลงค่าเสียหายได้หรือไม่

#99. ปัจจุบันการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศนิยมใช้การขนส่งรูปแบบใด

#100. ข้อใดไม่ปรากฏอยู่ในกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#101. ข้อใดมิใช่ลักษณะของสัญญาประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#102. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ภัยที่ได้รับความคุ้มครองภายใต้ ICC (C)

#103. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดมิใช่ภัยที่ได้รับความคุ้มครองภายใต้ ICC (A)

#104. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ข้อใดเป็นข้อยกเว้นภายใต้ ICC (B), (C)แต่ไม่อยู่ในข้อยกเว้นของ ICC (A)

#105. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความคุ้มครองภายใต้ ICC (A), (B) และICC (C) เริ่มตั้งแต่

#106. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความคุ้มครองภายใต้ ICC (A), (B) และICC (C) สิ้นสุดเมื่อใด

#107. การขายสินค้าภายใต้เงื่อนไข Incoterms-FOB ผู้ขายสินค้าจะต้องทำประกันภัยหรือไม่

#108. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบหลักในการพิจารณารับประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#109. ข้อใดไม่ใช่เอกสารในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#110. ความคุ้มครองภายใต้ Institute War Clauses (Cargo) คุ้มครองเฉพาะเมื่อสินค้าได้ถูกขนลงเรือ และสิ้นสุดเมื่อสินค้าได้ถูกขนขึ้นจากเรือ ณ ท่าเรือสุดท้าย หรือเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาใด

#111. หลักการสำคัญที่สุดของการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล คือ ผู้เอาประกันภัยต้องมีส่วนได้เสียในทรัพย์สินที่เอาประกันภัยในขณะใด

#112. หากเกิดปัญหาในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสำหรับการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ผู้เอาประกันภัยจะต้องฟ้องร้องต่อศาลใด

#113. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล กรณีที่เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้รับประกันภัยกับผู้รับขนส่งทางทะเล ศาลจะใช้กฎหมายใดในการพิจารณา

#114. ในกรมธรรม์ประกันภัยตัวเรือ เงื่อนไข Institute Time Clauses มีระยะเวลาความคุ้มครองเป็นแบบใด

#115. ในกรมธรรม์ประกันภัยตัวเรือ เงื่อนไข Institute Voyage Clauses มีระยะเวลาความคุ้มครองเป็นแบบใด

#116. หน่วยงานใดที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล

#117. กรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเลแตกต่างจากกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยตามข้อใด

#118. การซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศในเงื่อนไข Ex-Works มีความหมายอย่างไร

#119. Chartered Vessel หมายถึงเรือประเภทใด

#120. Discharge of Cargo at Port of Distress ICC (C) และICC (B) คือความคุ้มครองจากภัยใด

#121. เงื่อนไข Duration ภายใต้ Termination of Transit Clauses หากเป็นการขนส่งสินค้าทางเครื่องบิน ความคุ้มครองจะสิ้นสุดภายในกี่วัน หากผู้รับสินค้ายังไม่มารับสินค้าที่เก็บไว้ในโรงพักสินค้าที่ประเทศปลายทาง

#122. เรือประเภท Tanker Vessel ใช้สำหรับบรรทุกสินค้าประเภทใด

#123. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความเสียหายจากภัยใดที่เงื่อนไขความคุ้มครองตาม ICC (C) ไม่คุ้มครอง

#124. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความเสียหายจากภัยใดที่เงื่อนไขความคุ้มครองICC (B) ไม่คุ้มครอง

#125. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล ความเสียหายจากภัยใดที่เงื่อนไขความคุ้มครองตาม ICC (A) ไม่คุ้มครอง

#126. ปัจจุบันกรมธรรม์ประกันภัยทางทะเลและการขนส่งผู้เอาประกันภัยนิยมซื้อความคุ้มครองตามข้อใดมากที่สุด

#127. ในการขนส่งสินค้าทางทะเลเที่ยวหนึ่ง เรือโดนพายุเกยหินโสโครก กัปตันเรือจึงสั่งให้โยนสินค้าทิ้งทะเลบางส่วน เพื่อให้เรือเบาขึ้นและสามารถพาเรือพร้อมสินค้าที่เหลือบนเรือถึงจุดหมายปลายทางได้ ปรากฏว่าสินค้าที่ถูกทิ้งทะเลเป็นของนายเอกพลสินค้าที่เหลือบนเรือเป็นของนายทศพล และนายพีระพล ส่วนเรือเป็นของนายลอยด์ดังนั้นฝ่ายที่ต้องเฉลี่ยความสูญเสียสินค้าของนายเอกพลที่ถูกโยนทิ้งทะเลคือ

#128. กรณีใดถือเป็น Inherent Vice

#129. การขายสินค้าตามเงื่อนไข CIF บุคคลใดเป็นผู้จัดทำประกันภัย

#130. ข้อใดถือเป็นหลักการชดใช้ค่าเสียหาย (Indemnity) ตามกรมธรรม์ประกันภัยทางทะเลและการขนส่ง

#131. ผู้เอาประกันภัยจะต้องมีส่วนได้เสียในทรัพย์สินที่เอาประกันภัยในเวลาใด จึงจะมีสิทธิทั้งนี้ต้องได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

#132. หากผู้นำเข้าสินค้าที่อยู่ในประเทศไทยต้องการทำประกันภัยสินค้าที่จะนำเข้าจากต่างประเทศ ควรกำหนดเงื่อนไขการซื้อขายแบบใดกับผู้ขายสินค้า

#133. การสิ้นสุดของการประกันภัยการขนส่งสินค้าทางอากาศ จะสิ้นสุดเมื่อสินค้าถูกขนถ่ายจากอากาศยาน ณ สถานที่ขนถ่ายสุดท้ายแล้วกี่วัน

#134. เอกสารที่สายการบินออกให้กับผู้ส่งสินค้าไว้เป็นหลักฐานการรับสินค้าได้แก่

#135. ท่านควรแนะนำให้ผู้ส่งออกสินค้าประเภทอาหารแช่แข็ง ทำประกันภัยในเงื่อนไข

#136. รายการสำรวจสินค้า (Survey Note) ที่ออกโดยการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีรายละเอียดที่สำคัญระบุไว้อย่างไร

#137. การซื้อขายระหว่างประเทศ (Incoterms) รูปแบบใดที่ผู้ซื้อสินค้าควรทำประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล

#138. อายุความของการประกันภัยขนส่งภายในประเทศ สิ้นสุดเมื่อใด

#139. หากบริษัทประกันภัยต้องการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งภายในประเทศต้องแจ้งผู้เอาประกันภัย ภายในกี่วัน

#140. ภัยในข้อใดที่ถูกระบุไว้ในข้อยกเว้นในกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งภายในประเทศแบบระบุภัย แต่ให้ความคุ้มครองในแบบความเสี่ยงภัยทุกชนิด

#141. ภัยในข้อใดที่ระบุไว้ในข้อยกเว้น ในกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งภายในประเทศแต่สามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้

#142. สัญญาแบบใดผู้ซื้อสินค้าต้องจัดทำประกันภัยเอง โดยความคุ้มครองจะเริ่มตั้งแต่มีขนส่งสินค้าขึ้นเรือ ณ เมืองท่าต้นทางจนกระทั่งถึงคลังสินค้าของผู้ซื้อ ณ เมืองท่าปลายทาง

#143. ข้อใดไม่ใช่เงื่อนไขของการสิ้นสุดของความคุ้มครองตามเงื่อนไข ICC (Air) ในกรมธรรม์ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล

#144. การซื้อ-ขายสินค้าระหว่างประเทศ (Incoterms) รูปแบบ EXW : Ex-Works คือ

#145. วัตถุแห่งการประกันภัย Institute Time Clauses ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

#146. เพื่อเป็นการส่งเสริมการประกันภัยภายในประเทศ ควรแนะนำให้ผู้สั่งซื้อสินค้านำเข้าสั่งซื้อสินค้าในเงื่อนไขการซื้อ-ขายอะไร

#147. การประกันภัยสินค้าทางทะเลและทางอากาศ โดยทั่วไปผู้รับประกันภัยจะคิดมูลค่าสินค้าที่รับประกันภัยอย่างไร

#148. ถ้าผู้เอาประกันภัยสินค้าต้องการทำประกันภัยสินค้าและภาษีสินค้าขาเข้าด้วย จะทำได้หรือไม่

#149. ข้อใดที่ไม่ใช่ผลดีของสัญญาประกันภัยสินค้าที่เรียกว่า กรมธรรม์ประกันภัยแบบเปิด(Open Policy)

#150. ข้อใดเป็นผลดีในการทำประกันภัยสินค้าในแบบกรมธรรม์ประกันภัยแบบเปิด (Open Policy)

#151. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล หลังจากสินค้าเข้าคลังสินค้าท่าเรือ น้ำในแม่น้ำท่วมคลังสินค้า เงื่อนไขความคุ้มครองใดซึ่งไม่คุ้มครอง

#152. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล สินค้าเปียกน้ำฝน เงื่อนไขใดไม่ให้ความคุ้มครอง

#153. ในการประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล หากกากถั่วเหลืองที่บรรทุกมาในลักษณะแบบเทกองส่งไปปลายทางน้ำหนักขาดหายไปบางส่วน จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่

#154. กรมธรรม์ประกันภัยระบุเส้นทางขนส่ง Nagoya to Bangkok สำนักงานเจ้าของสินค้าอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ให้ส่งสินค้าไปเก็บที่จังหวัดนนทบุรี อยากทราบว่ากรมธรรม์ประกันภัยจะให้ความคุ้มครองถึงจังหวัดนนทบุรีหรือไม่

#155. กรมธรรม์ประกันภัยระบุเส้นทางขนส่ง Nagoya to Bangkok ผู้เอาประกันภัยขนส่งสินค้าออกจากท่าเรือ นำส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ 3 ราย อยากทราบว่ากรมธรรม์ประกันภัยจะให้ความคุ้มครองการขนส่งสินค้าถึงลูกค้าทั้ง 3 ราย หรือไม่

#156. ICC ย่อมาจาก

คำถามก่อนหน้า
เสร็จสิ้น กดดูคะแนน

สรุป

การทำแนวข้อสอบนายหน้าประกันวินาศภัยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้คุณคุ้นเคยกับข้อสอบ และสามารถปรับปรุงจุดอ่อนของตนเองก่อนสอบจริง เพิ่มโอกาสสอบผ่าน และเสริมสร้างความมั่นใจ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “5 ทิปพิชิตบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยอย่างได้ผลและประหยัด” ให้ความรู้และประสบการณ์ของเราincome21 ช่วยคุณเพียงแอดLine ID : @653yaxcp

  • income21-wisith
    เกี่ยวกับผู้เขียน

    wisith wisesjindawat

    "เอก" วิสิฎฐ์ ผู้จัดทำเว็บไซด์ INCOME21 นำประสบการณ์ทำงานนายหน้าประกันวินาศภัย และ ประสบการณ์การตลาด การขาย จากบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค FMCG มาถ่ายทอดบอกเล่า

Scroll to Top