ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัย 2566

ภาพรวมธุรกิจประกัยวินาศภัย

ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัย เป็นหนึ่งในภาคส่วนสำคัญของระบบการเงินไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การทำความเข้าใจภาพรวมของธุรกิจนี้จึงมีความสำคัญต่อทั้งผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้ที่สนใจเข้าสู่อุตสาหกรรม โดยครอบคลุมตั้งแต่มูลค่าตลาด ส่วนแบ่งการตลาด ตลอดจนแนวโน้มการเติบโต

ภาพรวมมูลค่าธุรกิจประกันวินาศภัย 2566

ลำดับแรกที่ผู้สนใจอยากทำนายหน้าขายประกันวินาศภัย ผู้ประกอบการ และบุคคลอื่นๆ ควรพิจารณาคือ มูลค่าธุรกิจประกันวินาศภัยในปี 2566 เบี้ยรับรวม 284.984 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10,728 ล้านบาทจากปี 2565 หากนับย้อนหลัง 5 ปี ธุรกิจซึ่งยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี
* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : ล้านบาท)

ภาพรวม % ส่วนแบ่งตลาดประกันวินาศภัย 2566

ส่วนแบ่งตลาดธุรกิจประกันวินาศภัยในปี 2566 มีสัดส่วน 31% เมื่อเทียบกับตลาดรวมทั้งหมด หากนับย้อนหลัง 5 ปี สัดส่วนส่วนแบ่งยังคงอยู่ในระดับเดิม
* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : ล้านบาท)

ภาพรวม % แนวโน้มประกันวินาศภัย 2566

แนวโน้มประกันวินาศภัย ปี 2566 มีอัตราการเติบโตที่ +3.9 % เมื่อเทียบกับปี 2565 ทีมีอัตราเติบโต +4.4% ในปี 2566 ถึงแม้จะมีการเติบโตลดลงบางส่วน แต่ยังเติบโตได้สูงกว่าตลาดรวม ซึ่งเติบโตที่ 3.7%
* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : ล้านบาท)

แนวโน้มประกันวินาศภัย ปี 2566 มีอัตราการเติบโตที่ +3.9 % เมื่อเทียบกับปี 2565 ทีมีอัตราเติบโต +4.4% ในปี 2566 ถึงแม้จะมีการเติบโตลดลงบางส่วน แต่ยังเติบโตได้สูงกว่าตลาดรวม ซึ่งเติบโตที่ 3.7%
* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : ล้านบาท)

สรุป โอกาสที่รออยู่

ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัย เป็นหนึ่งในภาคส่วนสำคัญของระบบการเงินไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การทำความเข้าใจภาพรวมของธุรกิจ รวมทั้งภาพรวมประเภทธุรกิจประกันวินาศภัย จึงมีความสำคัญต่อทั้งผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้ที่สนใจเข้าสู่อุตสาหกรรม โดยครอบคลุมตั้งแต่มูลค่าตลาด ส่วนแบ่งการตลาด ตลอดจนแนวโน้มการเติบโต

  • income21-wisith
    เกี่ยวกับผู้เขียน

    wisith wisesjindawat

    "เอก" วิสิฎฐ์ ผู้จัดทำเว็บไซด์ INCOME21 นำประสบการณ์ทำงานนายหน้าประกันวินาศภัย และ ประสบการณ์การตลาด การขาย จากบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค FMCG มาถ่ายทอดบอกเล่า

Scroll to Top