ภาพรวมช่องทางขายประกันวินาศภัย 2566

ภาพรวมช่องทางขายประกันวินาศภัย

ช่องทางการขายประกันวินาศภัยถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัย การทำความเข้าใจเกี่ยวกับช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายไม่เพียงช่วยให้ผู้ประกอบการและตัวแทนสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยให้ผู้ที่สนใจเข้าสู่วงการประกันวินาศภัยได้เห็นภาพรวมของโอกาสทางธุรกิจและการพัฒนาวิชาชีพในอุตสาหกรรมนี้

มูลค่าช่องทางขายประกันวินาศภัย 2566

สำหรับผู้ในใจเป็นนายหน้าขายประกันวินาศภัย บุคคลกรในธุรกิจ และบุคคลทั่วไปควรพิจารณา
ปี 2566 ช่องทางขายประกันวินาศภัย อันดับ 1 คือ นายหน้าประกันวินาศภัย มีเบี้ยรับ 187,695 ล้านบาท โดยมีเบี้ยรับเพิ่มขึ้น 4,308 ล้านบาท

* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : ล้านบาท)

% ส่วนแบ่งตลาดช่องทางขายประกันวินาศภัย 2566

ปี 2566 ส่วนแบ่งตลาดช่องทางนายหน้าประกันวินาศภัยยังเป็นลำดับที่ 1 ส่วนแบ่ง 69.6 % ลำดับที่ 2 ติต่ต่อตรงกับบริษัท มีส่วนแบ่ง 10.8%

* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : %)

% แนวโน้มช่องทางขายประกันวินาศภัย 2566

ปี 2566 ช่องทางขายประกันวินาศภัยที่เติบโตสูงสุด คือ ช่องทางผ่านอินเตอร์เน็ท(ออนไลน์) +74.8% ลำดับรองลงมาดได้แก่ ติดต่อตรงกับบริษัท +41.8%

* แหล่งข้อมูลอ้างอิง : ข้อมูลสถิติประกันภัย สำนักงาน คปภ. (หน่วย : %)

สรุป โอกาสที่รออยู่

การเลือกช่องทางการขายประกันวินาศภัยที่เหมาะสมเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จในธุรกิจประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นการขายผ่านตัวแทน นายหน้า ธนาคาร หรือช่องทางดิจิทัล แต่ละช่องทางล้วนมีจุดแข็งและโอกาสที่แตกต่างกัน การพิจารณาเลือกช่องทางการขายจึงควรคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมาย ทรัพยากรที่มี กลยุทธ์ทางธุรกิจระยะยาวรวมถึงภาพรวมตัวแทน นายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัย เพิ่มเติมสอบถาม
income21 ได้ที่ Line ID : @653yaxcp

  • income21-wisith
    เกี่ยวกับผู้เขียน

    wisith wisesjindawat

    "เอก" วิสิฎฐ์ ผู้จัดทำเว็บไซด์ INCOME21 นำประสบการณ์ทำงานนายหน้าประกันวินาศภัย และ ประสบการณ์การตลาด การขาย จากบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค FMCG มาถ่ายทอดบอกเล่า

Scroll to Top